So sánh, lựa chọn giá cả và bản chất của các hình thức Seo google, seo facebook, google adword, facebook ad

So sánh seo google, seo facebook, google adword, facebook adv.

A. Bản chất của các hình thức trên.

1. Seo google là hình thức sử dụng các phương pháp tối ưu website, đặt link liên kết đến trang,... để làm tăng chỉ số cho trang web từ đó khi tìm kiếm sẽ lên thứ hạng cao với các từ khóa cho trước.

2. Seo facebook là hình thức tăng like, thúc đẩy hoạt động bài viết giúp bài viết được đánh giá tốt và được hiển thị nhiều hơn.

3. google ad là hình thức trả tiền cho google quảng cáo để trang web của mình lên top hoặc xuất hiện trên các trang web trong mạng lưới google.

4. Facebook ad là hình thức trả tiền cho facebook nhằm thúc đẩy sự hiển thị bài viết của mình nhiều hơn. 

Trong 4 hình thức trên chỉ có seo google và seo facebook là phải chịu rủi ro nếu bị google facebook phát hiện có hành vi đang seo bạn có thể bị giảm chỉ số, tùy vào mức độ có thể bị khóa.

B. So sánh mức độ hiệu quả.

1. Hiển thị

Ngoài ra adword còn được hiển thị trên các trang web quảng cáo google display network (mạng hiển thị google) có các trang lơn như: youtube, 24h, zing…

Các website chạy adwords sẽ được hiển thị ở 4 vị trí đầu tiên trên Google, kế đó mới là 10 vị trí của những website làm SEO google.

Facebook ad và  seo facebook hiển thị quảng cáo trên News Feed là nội dung nằm trong cột chính giữa trang chủ Facebook của bạn. Và trong tương lai có thể hiển thị tại messager.

Vị trí quảng cáo facebook xuất hiện

2. Thời gian hiện lên Quảng cáo

Với Adwords, dù website bạn xấu đẹp thế nào, chỉ cần trả phí đều được xuất hiện ngay trên Google.

Với SEO Google thì khác bạn cần nỗ lực để lên được top, bao gồm:

  • Thân thiện với Google
  • Hiển thị chuẩn trên thiết bị di động
  • Bài viết phong phú và không copy từ nguồn khác
  • Được nhiều site công nhận và trỏ link tới.

Thường dự trù với từ khóa khó tầm khoảng 4 tháng với website mới thì mới lên top.

Với Facebook ad thì sẽ hiển thị trên News Feed xuất hiện luôn và tùy vào mức giá mà hiển thị nhiều hay ít.

và Seo facebook thì cũng hiển thị như Facebook ad

3. Khả năng click vào quảng cáo.

Dù được xuất hiện đầu tiên, nhưng điều đó không đảm bảo các website chạy Adwords được click nhiều, bởi một số người có xu hướng lờ đi những vị trí họ biết là quảng cáo.

Chưa kể đến các trường hợp, đối thủ hay những tay click dạo nhấn vào quảng cáo của bạn, khiến bạn mất tiền, nhưng lại không có thêm được khách hàng.

SEO google tốn thời gian và nỗ lực. Nhưng bù lại, khi website hiển thị trên trang nhất bằng SEO goole, nó tự nhiên và được đánh giá cao hơn bởi người dùng.

 Facebook ad : Chỉ hiển thị quảng cáo ở trên trang facebook, tuy nhiên facebook lại có một lượng người dùng lớn thì quảng cáo trên faceboook bạn cũng nên thử xem.

Tuy nhiên chỉ số này chủ yếu ảnh hưởng đến seo google và seo facebook, còn facebook ad và google ad lượng click tùy thuộc vào lượng tiền đặt quảng cáo.

4. Nhắm mục tiêu

Quảng cáo trên google ad và seo google: dựa trên các từ khóa tìm kiếm hoặc theo nội dung của trang đích của website để hiển thị quảng cáo. và dựa trên nhu cầu thiết yếu của người dùng tìm kiếm trên google

Quảng cáo facebook ads và seo facebook: dựa trên sở thích, độ tuổi, giới tính… của người dùng facebook để hiển thị quảng cáo.

Về nhắm mục tiêu google ad và seo google  có lợi thế hơn

5. Độ phủ sóng

Quảng cáo google adwords : Có mặt hầu như các website, blog đã đăng ký làm đối tác quảng cáo google display network (mạng hiển thị google) có các trang lơn như: youtube, 24h, zing… và quảng cáo google adwords hay quảng cáo mạng tìm kiếm của google đây là một ưu điểm của quảng cáo trên google

Quảng cáo facebook: Chỉ hiển thị quảng cáo ở trên trang facebook, tuy nhiên facebook lại có một lượng người dùng lớn thì quảng cáo trên faceboook bạn cũng nên thử xem

Seo google chỉ có hiển thị trong tìm kiếm.

6. Xây dựng thương hiệu

Quảng cáo google( seo + google ad): thông qua click vào quảng cáo người dùng sẽ dẫn đến trang đích của website của bạn, vì vậy để tăng lượng chuyển đổi mua hàng mang lại doanh thu bạn cần phải tối website một cách tốt nhất. Nếu việc không tối ưu tốt sẽ làm người dùng mất tin tưởng va làm tăng tỷ lệ thoát cho website, làm giảm thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm google

Quảng cáo facebook: dựa trên sự lan truyền của mạng mạng xã hội lớn nhất thế giới này, người dùng thấy quảng cáo xuất hiện thường xuyên hơn, và có nhưng tương tác trước đó của người dùng nên khách hàng mơi có quyết định click vào xem fanpage hay website đó để mua hàng hay không. Vì vậy chất lượng trang đích trong quảng cáo faceboo ads bị giảm đi. Do đó khi bạn chưa sẵn sàng cho website của mình thì bạn nên chọn hình thức quảng cáo này vì trang đích của website không quyết định sự chuyển đổi.

7. Chi phí quảng cáo

Với Adwords hết tiền là hết hiện. Khi có người dùng click vào website của bạn, bạn sẽ bị trừ một khoản tiền. Như vậy tiền được tính theo số lượng click.

Với SEO google thì ngược lại, tiền được tính theo số lượng từ khóa. Khi từ khóa lên top bạn sẽ phải trả phí cho người làm SEO, nhưng bù lại, bao nhiêu người click cũng được. Số lượng click càng nhiều càng có lợi cho bạn. Lúc đó website được đánh giá tốt và có thêm người liên hệ mua hàng.

Seo facebook thì hết tiền số lượng like không đổi nên vẫn có hiệu quả

Adword và facbook ad Cả hai hình thức quảng cáo này để có hai dạng quảng cáo là CPC (theo lượt click) và CPM (theo số lần hiển thị). Về chi phí thì quảng cáo google có giá quảng cáo cao hơn so với một lượt click, tuy nhiên quảng cáo google adwords dựa trên nhu cầu thiết yếu của người dùng tìm kiếm trên google nên đem lại hiệu quả cao so cùng với lượng click vào website của quảng cáo trên facebook.

 

II. GIÁ

1. Google ad :

1. Bảng Giá Quảng Cáo Google Adwords Theo trọn gói theo tháng

Vui lòng chọn từ khóa và gởi từ khóa cho chúng tôi để được nhận giá trọn gói tốt nhất

Bảng báo giá tham khảo :

http://microads.com.vn/uploads/files/bang-gia.jpg

2. Bảng Giá Quảng Cáo Google Adwords theo click

Quý khách vui lòng nhắn bộ từ khóa và vị trí muốn hiển thị  chúng tôi báo giá ưu đãi nhất. Giá Chỉ: 1.600 Đ/Click

3. Bảng Giá Quảng Cáo Google Adwords Tính Theo Phí Quản Lý:

GÓI DỊCH VỤ

G1

G2

G3

G4

G5

Ngân sách/ Tháng

< 10 Triệu

< 30 Triệu

< 50 Triệu

< 100 Triệu

> 200 Triệu

SốTừ Khóa

Không giới hạn

Không giới hạn

Không giới hạn

Không giới hạn

Không giới hạn

Số Mẫu

 

Quảng Cáo

Không giới hạn

Không giới hạn

Không giới hạn

Không giới hạn

Không giới hạn

Phí DịchVụ

10%

8%

7%

6%

5%

Các vị trí hiển thị từ khóa do Quảng cáo Google hỗ trợ:

Vị trí hiên thị TOP 4:Giá thầu cao nhưng khả năng tiếp cận khách hàng cao và vị trí hiển thị bắt mắt.

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Vị trí hiển thị với TOP 4 – 4 vị trí đầu tiên có chữ [QC] đầu dòng

Vị trí hiển thị TOP 7: Giá thầu cạnh tranh nhưng không cao hơn Vị trí TOP 4, khả năng tiếp cận cao do thói quen tìm kiếm của người xem.

2. Seo google :

Tùy thuộc vào số lượng từ khóa và độ khó của từ khóa mà chúng tôi đưa ra giá cụ thể.

Tuy nhiên thông thường mỗi từ khóa sẽ rơi vào khoảng 4 triệu/tháng

3. Facebook ad :

Gói Dịch Vụ Chi phí (VNĐ) Vị Trí Báo Cáo Khởi Tạo Chi Phí / 1 Click Số Click/tháng
Gói FB 1 3 Triệu Đề xuất Theo Tuần Miễn phí 900 đ 3.300 Click
Gói FB 2 4 Triệu Đề xuất Theo Tuần Miễn phí 800 đ 5.000 Click
Gói FB 3 8 Triệu Đề xuất Theo Tuần Miễn phí 700 đ 11.500 Click
Gói FB 4 15 Triệu Đề xuất Theo Tuần Miễn phí 650 đ 23.000 Click
Gói FB 5 30 Triệu Đề xuất Theo Tuần Miễn phí 600 đ 50.000 Click

4. Seo facebook

  • Tăng 5.000 khách likes : giá 1.000.000 Vnđ/ trang
  • Tăng 10.000 khách likes : giá 2.000.000 Vnđ/ page
  • Tăng 20.000 khách likes : giá 4.000.000 Vnđ/ fanpage
  • Tăng 30.000 khách likes : giá 6.000.000 Vnđ/ trang
  • Tăng 10.000 người theo dõi : giá 2 triệu
  • Tăng 20.000 người theo dõi : giá 3,5 triệu
  • Tăng 30.000 người theo dõi : giá 5 triệu

KẾT LUẬN.

Tùy theo yêu cầu mà chúng ta chọn cho phù hợp với mục đích. Tuy nhiên theo đánh giá của chúng tôi để có hiệu quả tốt với công ty đã có website mà chỉ số còn rất thấp hoặc mới xây dựng ta nên chọn google ad, còn nếu đã website có từ khóa mục tiêu nằm trong top 15->20 bạn nên chọn SEO để giảm chi phí mà vẫn đạt hiệu quả